Bardstown Park View Lifestyle ข้อมูล บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่กว่าจะมาเป็นทุกวันนี้ จุดเริ่มต้นเกิดขึ้นได้อย่างไร

ข้อมูล บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่กว่าจะมาเป็นทุกวันนี้ จุดเริ่มต้นเกิดขึ้นได้อย่างไร

0 Comments

ข้อมูล บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

อย่างที่รู้กันดีว่า การจัดงานเลี้ยงสังสรรค์นั้นจะต้องมีเรื่องของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเสมอ เพราะการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะช่วยให้งานเลี้ยงสนุกขึ้นได้มากทีเดียว ปัจจุบันนี้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็มีให้เลือกมากมายเลย โดยเฉพาะ เบียร์ ถือว่าได้รับความนิยมมาก ๆ และเมื่อพูดถึงเบียร์ ทุกคนก็จะต้องรู้จักกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด แน่นอน แต่ในส่วนของข้อมูล บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)อาจจะยังไม่รู้กันว่าบริษัทเริ่มต้นตอนไหน และเริ่มมาจากได้อย่างไร ในบทความนี้จะมาบอกให้ได้รู้กัน  

ข้อมูล บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กับจุดเริ่มต้นที่มาเป็นบริษัทในทุกวันนี้ 

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) หรือ ไทยเบฟ เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเบียร์และสุรา ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2546 โดยจุดประสงค์ของการก่อตั้งบริษัท ก็เพื่ออยากที่จะรวมกิจการธุรกิจเบียร์และสุราเข้าไว้ด้วยกัน และขึ้นเป็นบริษัทชั้นนำของประเทศที่น่าเชื่อถือให้ได้ ในปี พ.ศ. 2549 หลังจากที่ดำเนินธุรกิจไปสักระยะก็สามารถที่จะจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของสิงคโปร์ได้ ต่อมาก็ได้ขยายธุรกิจเรื่อยมา จากการเริ่มต้นด้วยธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็นำไปสู่ธุรกิจเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ นั่นก็เพื่อเป็นการสร้างความหลากหลายให้กับสินค้าของบริษัท 

ปัจจุบันบริษัท ไทยเบฟ ได้กลายมาเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มชั้นนำของประเทศไทยไปแล้ว และยังเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มรายใหญ่ที่อยู่ในเอเชียด้วย โดยธุรกิจของไทยเบฟนั้น ก็สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 สายธุรกิจหลัก ๆ คือ ธุรกิจสุรา, ธุรกิจเบียร์ และธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ซึ่งธุรกิจทั้งหมดก็อยู่ภายใต้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่มามากกว่า 100 ผลิตภัณฑ์เลยทีเดียว นอกจากนั้นฐานการผลิตสินค้าต่าง ๆ ของบริษัทก็ได้รับการยอมรับในระดับสากลด้วย ว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีการจัดการสิ่งต่าง ๆ อย่างเป็นระบบ ให้เป็นไปตามกฎหมาย  

ความสำเร็จของไทยเบฟที่มีอย่างมากมายนี้เอง ทำให้ปัจจุบันบริษัทสามารถจำหน่ายสินค้าทั้งหมดได้ครอบคลุม 5 ทวีป ในกว่า 90 ประเทศทั่วโลกเลย นอกจากนี้ยังมีศูนย์กระจายสินค้า และเครือข่ายการกระจายสินค้าอยู่ทั้งในและต่างประเทศ นั่นเพราะว่าทางบริษัทอยากที่จะให้ผลิตภัณฑ์ทั้งหลายสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งจากที่กล่าวมานี้ก็เป็นข้อมูล บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)ที่ทำให้ทุกคนได้เข้าใจกันแล้วว่า จุดเริ่มต้นของไทยเบฟนั้นเป็นอย่างไร เกิดขึ้นตอนไหน แล้วตอนนี้บริษัทมีการเติบโต และประสบความสำเร็จไปได้มากขนาดไหน แน่นอนว่ากว่าจะมาถึงวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย และทุกวันนี้ก็ได้พิสูจน์แล้วว่าบริษัทสามารถเข้าถึงผู้คนได้อย่างแท้จริง